เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานวิชาการ งานวิจัยและองค์ความรู้ที่เป็น Best practice ที่มีคุณค่าต่อการพัฒนาสถาบัน เป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงวิชาการ ของนักวิจัยสายสนับสนุน และสายวิชาการ โดยมีขอบเขตเนื้อหาครอบคลุมวิทยาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บทความ วิชาการและบทความวิจัยที่จะนำมาตีพิมพ์ ในวารสารมหาวิทยาลัยมหาสารคามนี้ จะต้องได้รับการ ตรวจสอบทางวิชาการ (Peer Review) ซึ่งปกติจะมี Double Blind (ผู้พิจารณา 3 คน) ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
                        บทความใน วารสารนวัตกรรมและวัฒนธรรมองค์การ
ลำดับ  | 
        ชื่อบทความ  | 
        ผู้นิพนธ์  | 
        
        ไฟล์  | 
      
|---|---|---|---|
1  | 
        การศึกษาสภาพปัญหาของการกำกับติดตามพัสดุ สำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  | 
        สุภารัตน์ ใจบุญ  | 
        
        Download | 
2  | 
        การศึกษาผลการเรียนรู้การฝึกปฏิบัติการรายวิชาเทคนิคการพยาบาลผ่านชุดความรู้ Self learner box set  | 
        อนุพนธ์ อุมา และ มนัสมีน เจะโนะ  | 
        
        Download | 
3  | 
        การสำรวจความต้องการและปัญหาการขอตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานสายวิชาการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  | 
        ประภัสสร จรัสอรุณฉาย และ การุณย์ ประทุม  | 
        
        Download | 
4  | 
        การสังเคราะห์งานวิจัยด้านการประเมินหลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  | 
        ศิิริพร ไสยรัตน์  | 
        
        Download | 
5  | 
        สภาพปัจจุบันกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ของนิสิตสังกัดคณะกลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  | 
        รัชณู กานุมาร  | 
        
        Download | 
6  | 
        การพัฒนาเว็บไซต์ระบบรับบัตร e-Portfolio สำหรับใช้เป็นหลักฐานในการได้รับวัคซีน ครบตามที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กำหนด  | 
        ชาคริต เทียนทอง  | 
        
        Download | 
7  | 
        ความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ  | 
        ปาณิสษา เสนาวงศ์ และ พยอม สุขเอนกนันท์ โอล์สัน  | 
        
        Download | 
8  | 
        สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของกระบวนการจัดการเรียนการสอนรายวิชา 0043 001 การคิดเชิงออกแบบ  | 
        ภาณุพงศ์ คงสวัสดิ์  | 
        
        Download |